Tôn mát là gì TÔN MÁT ĐÀ NẴNG?

Tôn mát (tôn cách nhiệt) là loại tôn lợp mái chuyên dụng dùng để chống nóng cho mái nhà. Tôn mát được tạo thành từ tôn lạnh màu được phủ thêm 1 lớp PU cách nhiệt ở mặt dưới tôn và lớp lót che chắn cho lớp PU.

Tôn mát được ra đời từ nhu cầu thực tiễn của người sử dụng các sản phẩm tôn lợp mái nhà. Đặc biệt khi Việt Nam là đất nước khí hậu nóng ẩm, nắng nóng chiếm phần lớn thời gian trong năm và chống nóng mái nhà là vấn đề mà chưa có vật liệu lợp mái nào giải quyết được trọn vẹn với giá thành thấp.

Ngày nay tôn mát còn được dùng nhiều tại những nơi có khí hậu lạnh, những vùng núi cao, chống rét cho ngôi nhà vào mùa đông rất hiệu quả.

Tôn mát không chỉ giúp người sử dụng tiết kiệm được tối đa chi phí nguyên vật liệu, chi phí thi công xây dựng mái nhà mà còn giúp tiết kiệm năng lượng, nhiên liệu để điều hòa nhiệt độ ngôi nhà, gián tiếp bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó tôn mát cũng là vật liệu thân thiện với môi trường, không độc hại cho người sử dụng.

TÔN MÁT ĐÀ NẴNG Các loại tôn mát 

Hiện nay tôn mát được ứng dụng nhiều và được phân loại theo nhiều cách để phù hợp với những nhu cầu sử dụng khác nhau, những loại công trình lợp mái khác nhau:

TÔN MÁT ĐÀ NẴNG Tôn mát sóng vuông

Tôn mát cán sóng vuông là loại tôn mát phổ biến nhất trong lợp mái các công trình công nghiệp lẫn dân dụng hiện nay như: lợp mái nhà xưởng, nhà kho, lợp mái nhà ở, lợp mái hiên, lợp mái sân thượng, lợp mái các công trình công cộng, nhà để xe, …

Tôn mát sóng vuông hiện nay phổ biến với 2 loại: tôn 6 sóng và tôn 11 sóng

TÔN MÁT ĐÀ NẴNG Tôn mát giả ngói 

Ngói là loại vật liệu lợp mái đã gắn bó với hình ảnh những ngôi nhà của người Á Đông, những ngôi nhà mái ngói là nét đẹp truyền thống mà cho đến nay vẫn được yêu thích.

Tôn mát giả ngói là loại tôn được cán sóng giống ngói lợp mái nhà, đồng thời được tích hợp tính năng cách nhiệt cách âm, giúp cho những ngôi nhà mái tôn vừa có khả năng chống nóng chống ồn, vừa bền, vừa rẻ, lại vừa giữ được vẻ đẹp truyền thống đặc trưng của mái ngói.

Tôn giả ngói thường được sử dụng trong lợp mái các công trình dân dụng như nhà ở, lợp mái sân thượng, khu vui chơi.

TÔN MÁT ĐÀ NẴNG Tôn mát chống cháy 

Chưa bao giờ nhu cầu phòng chống cháy nổ trong cuộc sống lại được quan tâm như hiện nay, điều đó cho thấy mong muốn của con người được sống trong môi trường không chỉ tiện nghi mà còn phải an toàn.

Tôn mát chống cháy chính là sản phẩm được sinh ra để bảo vệ con người, bảo vệ tài sản của bạn nếu có cháy nổ xảy ra, ngăn chặn hoàn toàn khả năng cháy lan thông qua mái nhà, không cho hỏa hoạn phát tán rộng.

Tôn mát chống cháy được bổ sung thêm 1 lớp tôn lạnh ngay dưới tấm lợp nên được đánh giá cao về thẩm mỹ, sản phẩm còn được sử dụng để làm các tấm lợp cách nhiệt xây dựng kho tàng, kho đông lạnh.

 Lưu ý khi chọn tôn mát lợp mái nhà

 Chọn tôn mát đúng mục đích và phù hợp về thẩm mỹ với công trình của bạn

Như bạn đã biết mỗi loại công trình, phong cách kiến trúc khác nhau sẽ phù hợp với loại tôn mát, mỗi kiểu cán sóng tương ứng. Giá tôn mát cũng sẽ phụ thuộc vào loại sóng tôn và mật độ lớp PU và mật độ lớp PU cách nhiệt mà bạn lựa chọn.

Để lựa chọn được loại tôn phù hợp với công trình của mình, đồng thời tiết kiệm chi phí, bạn nên tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc liên hệ đại lý tôn Olympic gần nhất để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Chọn tôn mát đừng ham rẻ

Ai cũng muốn mua được tôn giá rẻ nhưng chất lượng tôn mới là điều bạn cần quan tâm. Đã có rất nhiều trường hợp mua và sử dụng tôn giá rẻ sau một thời gian sử dụng tôn nhanh chóng bị xuống cấp, điển hình như han rỉ, bạc màu, lớp PU bị co ngót, mất khả năng cách nhiệt

Giá thành thì luôn đi liền với chất lượng, điều này quyết định đến độ bền toàn bộ công trình mái tôn của bạn, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người sử dụng.

Chọn tôn mát từ nhà sản xuất uy tín và phải có bảo hành

Hiện nay tình trạng làm giả, nhái thương hiệu và tráo hàng kém chất lượng đã xảy ra rất nhiều trên thị trường. Tôn giả tôn nhái thường là tôn kém chất lượng, bị “ăn bớt” độ dày, đây chính là một hình thức gian lận, không những ảnh hưởng đến chất lượng công trình mái tôn của người sử dụng mà còn ảnh hưởng tới uy tín của tất cả các sản phẩm tôn lợp mái trên thị trường.

Khi chọn mua tôn mát lợp mái nhà bạn nên đến những đại lý tôn chính hãng, khi mua hàng phải có bảo hành, khi nhận hàng phải kiểm tra đúng thông số kỹ thuật. Nếu phát hiện tôn giả, sản phẩm không đúng thông số kỹ thuật bạn nên liên hệ ngay với nhà sản xuất để đảm bảo quyền lợi cho mình.

Thi công và bảo quản đúng cách để mái nhà lợp mái tôn mát luôn bền đẹp.

Thi công mái tôn đúng cách sẽ giúp công trình mái tôn của bạn đẹp về thẩm mỹ, bền và tối ưu hiệu quả chống nóng.

Cho dù bạn thuê các đơn vị thi công mái tôn trọn gói bạn vẫn nên trực tiếp giám sát và đánh giá chất lượng công trình. Xem ngay hướng dẫn thi công mái tôn cách nhiệt để biết quy trình chuẩn để hoàn thành một mái nhà tôn mát hoàn hảo.

Bên cạnh đó việc bảo quản mái tôn trước, trong và sau khi thi công cũng rất quan trọng, mái tôn có bền hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách bạn bảo quản nó.

Nguồn: Internet

TÔN MÁT ĐÀ NẴNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *