Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăn 15 nhân dân tệ lên 3.814 nhân dân tệ/tấn vào lúc 12h00 (giờ Việt Nam) ngày 12/9.

Giá thép xây dựng hôm nay

Giá thép thanh giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăn 15 nhân dân tệ lên 3.814 nhân dân tệ/tấn vào lúc 12h00 (giờ Việt Nam).

Giá quặng sắt giao dịch trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên (DCE) kéo dài đà tăng trong phiên thứ ba liên tiếp vào thứ Tư (11/9), tăng gần 2% lên 662 nhân dân tệ/tấn (tương đương 93 USD/tấn).

Tâm lí tăng giá chủ yếu là do các công ty khai thác lớn trên thế giới giảm xuất khẩu quặng sắt và chính phủ Trung Quốc tăng cường các biện pháp kích thích kinh tế trong nỗ lực chống lại suy thoái kinh tế trầm trọng.

Thị trường ô tô Trung Quốc cải thiện, thúc đẩy nhu cầu thép
Sự gia tăng trong thị trường xe nội địa Trung Quốc vào tháng 8 cho thấy tín hiệu tích cực của lĩnh vực sản xuất và hỗ trợ giá thép tấm trong những tháng tới, các nguồn tin thị trường cho biết ngày 11/9.

Khối lượng xe khách của Trung Quốc trong tháng 8 tăng 9,1% và doanh số tăng 5,4% so với tháng trước, dữ liệu của Hiệp hội xe khách Trung Quốc (CPCA) công bố hôm thứ Hai (9/9) cho thấy.

Báo cáo được đưa ra sau khi sản lượng và doanh số bán hàng trong tháng 7 giảm lần lượt 3,8% và 15,9%.

Trong khi sản lượng và doanh thu tháng 8 giảm lần lượt 2,1% và 9,9% so với cùng kì năm ngoái, dự kiến sự phục hồi trong tháng 8 so với tháng trước sẽ tiếp tục vào tháng 9 và tháng 10 với cả sản lượng và doanh số có thể sẽ quay trở lại mức của năm ngoái, CPCA cho biết.

Sự gia tăng trong lĩnh vực xe khách có thể thúc đẩy nhu cầu thép tấm và dẫn đến lợi nhuận tăng mạnh trong sản xuất thép cuộn cán nguội (CRC), sản phẩm thép chính được sử dụng trong sản xuất xe khách.

Tập đoàn Baosteel, nhà sản xuất thép tấm hàng đầu Trung Quốc, gần đây đã tăng giá xuất xưởng cho CRC cường độ cao 150 nhân/tấn từ quí trước. Động thái này là do tín hiệu phục hồi tích cực của nhu cầu thép tấm.

Cùng với nhu cầu được cải thiện, sự chênh lệch giữa giá CRC và giá thép cuộn cán nóng (HRC) tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay, đạt 555 nhân dân tệ/tấn hôm thứ Ba (10/9), tăng 25% từ cuối tháng 7, theo S&P.

Sản lượng CRC của Trung Quốc dự kiến tăng trong tháng 9 và tháng 10 do nhu cầu và tỉ suất lợi nhuận được cải thiện, điều này sẽ ảnh hưởng đến giá cả.

Trong 7 tháng đầu năm, sản lượng CRC của Trung Quốc chỉ tăng 2,5% so với năm trước lên 18,69 triệu tấn. Trong khi đó, sản lượng (HRC) tăng 11,5% và sản lượng thép thanh tăng 20,7% so với cùng kì năm ngoái.

Chỉ số quản lí thu mua công bố bởi Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc cũng giảm xuống 49,5 điểm trong tháng 8 so với 49,7 trong tháng 7, cho thấy lĩnh vực này vẫn còn bị thu hẹp.

                                                                                                                                                                                                                                                                            Nguồn tin: Vietnambiz

Giá thép xây dựng hôm nay (12/9): Giá quặng sắt tăng phiên thứ ba liên tiếp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *