Giá quặng sắt kỳ hạn tăng phiên thứ hai do dữ liệu cho vay tốt hơn mong đợi từ nước tiêu thụ quặng sắt hàng đầu Trung Quốc, đồng nhân dân tệ mạnh hơn và dự đoán về việc bổ sung thêm hàng trước kỳ nghỉ lễ đã củng cố tâm lý nhà đầu tư.

Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 10 trên Sàn giao dịch Singapore tăng 1,19% lên 118,75 USD/tấn, đạt mức cao nhất kể từ ngày 31/3.

Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày cao hơn 1,96% ở mức 859 CNY(tương đương 117,76 USD)/tấn, đạt mức cao nhất kể từ ngày 7/9.

Các ngân hàng Trung Quốc đã gia hạn 1,36 nghìn tỷ CNY cho các khoản vay mới bằng CNY trong tháng 8, tăng từ mức 345,9 tỷ CNY trong tháng 7, cao hơn mức ước tính 1,20 nghìn tỷ CNY trong.

Trước đó, dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 0,1% trong tháng 8 so với một năm trước đó, sau khi giảm 0,3% trong tháng trước.

Các nhà phân tích tại ngân hàng ING cho biết, dữ liệu tín dụng tốt hơn mong đợi, báo hiệu sự ổn định trong nhu cầu thế chấp của hộ gia đình, cũng thúc đẩy tâm lý thị trường.

Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác cũng được củng cố, với giá than cốc và than luyện cốc trên DCE tăng lần lượt 5,06% và 2,88%, đạt mức cao nhất trong 6 tháng.

Pei Hao, nhà phân tích tại công ty môi giới quốc tế FIS có trụ sở tại Thượng Hải, cho biết, đợt đề xuất mới nhất nhằm tăng giá than cốc giữa các nhà máy luyện cốc đã làm phấn chấn tâm lý thị trường.

Giá thép trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải tăng mạnh trong bối cảnh giá nguyên liệu thô tăng. Giá thép cây tăng 1,36%, giá thép cuộn tăng 1,52%, giá thép thanh ít thay đổi. Giá thép không gỉ giảm 1,02%.

Một cuộc thăm dò của Reuters gồm 76 nhà phân tích, có trụ sở trong và ngoài Trung Quốc đại lục, dự đoán nền kinh tế sẽ tăng trưởng 5,0% trong năm nay, thấp hơn mức dự báo tăng trưởng 5,5%.

                                                                                                                                                        Nguồn tin: Vinanet

Giá quặng sắt SINGAPORE đạt mức cao nhất trong 5 tháng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *