Trong phiên giao dịch ngày 19/10/2023 giá quặng sắt giảm, do sản lượng thép thấp hơn dự kiến và cuộc khủng hoảng tài sản kéo dài làm dấy lên lo ngại về triển vọng nhu cầu ở quốc gia tiêu dùng lớn nhất thế giới mặc dù dữ liệu kinh tế Trung Quốc cải thiện đã hỗ trợ giá vào đầu phiên.

Giá quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 1 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên Trung Quốc đã kết thúc giao dịch trong ngày ở mức 0,4% xuống 861 CNY(tương đương 117,76 USD)/tấn, từ bỏ mức tăng được ghi nhận trước đó trong phiên.

Giá quặng sắt chuẩn giao tháng 11 trên Sàn giao dịch Singapore giảm 1,4% xuống 115,85 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ phiên giao dịch đầu tuần.

Dữ liệu chính thức cho thấy sản lượng thép thô của Trung Quốc trong tháng 9 đã giảm 5% so với tháng 8 và giảm 5,6% so với một năm trước, do nhiều nhà sản xuất thép cắt giảm sản lượng do giá nguyên liệu thô cao và nhu cầu yếu ở quốc gia sản xuất thép lớn nhất thế giới.

Trong khi đó, doanh số bán và đầu tư bất động sản của Trung Quốc giảm hai con số do nỗ lực hỗ trợ các thành phố lớn không thể củng cố niềm tin vào một ngành đang vật lộn thoát khỏi khủng hoảng, mặc dù tốc độ thu hẹp đã chậm lại.

Cheng Peng, nhà phân tích của Sinosteel Futures có trụ sở tại Bắc Kinh, cho biết, điều quan trọng vẫn là thị trường thép thực sự hoạt động như thế nào vì nó sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu đối với nguyên liệu thô đầu nguồn.

“Tồn kho thấp và chênh lệch giá lớn giữa giá giao ngay và giá kỳ hạn đã hỗ trợ quặng sắt, nhưng dữ liệu cho thấy thị trường thép đang có sự bi quan”.

Sự suy yếu xuất hiện sau khi giá được hỗ trợ trước đó nhờ dữ liệu kinh tế được cải thiện.

Dữ liệu của Cục Thống kê Quốc gia (NBS) cho thấy, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 của Trung Quốc tăng 4,9% so với năm 2022, đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters về mức tăng 4,4% của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Giá các nguyên liệu sản xuất thép khác cũng mất điểm, với giá than cốc và than luyện cốc trên DCE giảm lần lượt 3,02% và 3,87%. Giá thép tiêu chuẩn trên Sàn giao dịch tương lai Thượng Hải cũng báo lỗ.

Giá thép cây giảm 1,01%, giá thép cuộn cán giảm 0,74%, giá thép dây giảm 1,65% và giá thép không gỉ giảm 0,44%.

Nguồn tin: Vinanet

Quặng sắt giảm do sản lượng thép thấp hơn dự kiến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *