Giá quặng sắt kỳ hạn của Đại Liên và Singapore giảm xuống dưới 100 USD/tấn vào thứ Sáu do lo ngại gia tăng về nhu cầu thép suy yếu, khi nền kinh tế Trung Quốc chững lại trong quý thứ hai và cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản của nước này dường như đang trở nên tồi tệ hơn.

Nhà sản xuất thép và tiêu thụ quặng sắt hàng đầu Nền kinh tế Trung Quốc giảm 2.6% trong quý hai so với dự kiến ​​so với quý trước do đóng cửa COVID.

Quặng sắt được giao dịch nhiều nhất trong tháng 9 trên Sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên của Trung Quốc DCIOcv1 đã giảm 10% xuống 645 nhân dân tệ (95.32 USD)/tấn vào cuối phiên giao dịch ban ngày, sau khi trước đó chạm mức 641.50 nhân dân tệ, mức thấp nhất kể từ ngày 15/12.

Nó đã giảm 13.3% trong tuần này, mức giảm mạnh nhất kể từ giữa tháng 2.

Trên Sàn giao dịch Singapore, hợp đồng giao tháng 8 đối với nguyên liệu sản xuất thép SZZFQ2 giảm 4% xuống mức thấp nhất trong phiên là 96.25 USD/tấn, mức thấp nhất kể từ tháng 11, đưa mức lỗ hàng tuần hơn 11%.

Do nhu cầu quặng sắt suy yếu, sản lượng thép thô của Trung Quốc đã giảm 3.3% trong tháng 6 so với một năm trước đó và giảm 6% so với tháng 5.

Các nhà sản xuất thép Trung Quốc đang cắt giảm sản lượng để giúp hạn chế phát thải và với tỷ suất lợi nhuận bị ép bởi nhu cầu yếu, cho thấy triển vọng phục hồi ngay lập tức trong tiêu thụ các nguyên liệu sản xuất thép.

Họ cũng đang phải đối mặt với nhiều sóng gió hơn với thời tiết xấu, hạn chế COVID và cuộc khủng hoảng đang diễn ra trong lĩnh vực bất động sản.

Các ngân hàng Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến chất lượng tài sản từ hoạt động kinh doanh thế chấp khi ngày càng có nhiều người mua nhà đe dọa ngừng trả nợ để phản đối các căn hộ chưa hoàn thiện, gây thêm tai họa cho lĩnh vực bất động sản.

Các nhà phân tích của J.P.Morgan cho biết: “Chúng tôi tin rằng chính phủ cần can thiệp một cách dứt khoát và nhanh chóng để ổn định tâm lý thị trường vốn và bất động sản”.

Thép cây SRBcv1 trên Sàn giao dịch kỳ hạn Thượng Hải giảm 7.2%, trong khi thép cuộn cán nóng SHHCcv1 giảm 7.3%. Thép không gỉ SHSScv1 giảm 4.2%.

Than luyện cốc Đại Liên DJMcv1 giảm 7.3% và than cốc DCJcv1 mất 2.9%.

Nguồn tin: satthep.net

QUẶNG SẮT GIẢM XUỐNG DƯỚI 100 USD/TẤN DO TRIỂN VỌNG NHU CẦU ẢM ĐẠM CỦA TRUNG QUỐC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO VĨNH PHÚC   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO THÁI BÌNH   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO NAM ĐỊNH   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HƯNG YÊN    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HẢI PHÒNG    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HẢI DƯƠNG    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO BẮC NINH    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HÀ NỘI    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO PHỦ LÝ   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HÀ NAM    Thép Khôi View product.