Theo một cuộc khảo sát gần đây, hơn một phần ba các nhà máy thép của Trung Quốc đang xem xét cắt giảm sản lượng thép do tồn kho tăng, thiếu nguyên liệu thô và nhu cầu hạ nguồn yếu do coronavirus gây ra.

Cuộc khảo sát cho thấy 35% người tham gia khảo sát đã cắt giảm sản lượng thép hoặc đang lên kế hoạch, trong khi 23% cho biết hoạt động của họ vẫn hoạt động bình thường cho đến nay. Một số nhà máy đã muốn bảo trì trong tương lai – đó là một cách giảm sản xuất – nhưng không thể làm như vậy do thiếu công nhân và thiết bị.

Hơn một phần ba số người được hỏi đã báo cáo các vấn đề trong việc tìm nguồn cung ứng nguyên liệu, mặc dù một nửa cho biết không có vấn đề gì. Đã có một số hạn chế về hậu cần tại Trung Quốc do coronavirus, với các nhà máy sử dụng xe tải để vận chuyển nguyên liệu từ các cảng bị ảnh hưởng nhiều nhất.

“Chúng tôi gặp khó khăn khi vận chuyển nguyên liệu từ cảng đến nhà máy. Hàng tồn kho nguyên liệu của chúng tôi không đủ, với một số thương hiệu chỉ mất 2-3 ngày, nhưng cao hơn đối với một số thương hiệu khác”, một nhà máy cho biết.

Gần 40% số người được hỏi cho biết tồn kho thép tăng là thách thức lớn nhất của thị trường, với 27% lưu ý rằng thiếu nhu cầu hạ nguồn.

Khoảng 22% những người tham gia khảo sát dự kiến ​​tỷ suất lợi nhuận cuộn cán nóng trung bình chỉ là 50-100 NDT / tấn (7-14 USD / tấn) trong Q1, 15% tin rằng tỷ suất lợi nhuận có thể ở mức hòa vốn.

Do khởi động lại công trình xây dựng chậm, triển vọng cho lợi nhuận của thép cây trong nước đặc biệt giảm. Một phần tư trong số họ cho biết tỷ suất lợi nhuận của thép cây có thể là “từ 0 đến âm” trong Q1, với chỉ 12% có tỷ suất lợi nhuận 150-250 NDT/tấn.

Cuộc khảo sát cho thấy 46% số người được hỏi đang làm việc tại nhà khi những người tham gia ngành thép Trung Quốc dần dần bắt đầu lại công việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài. Nhiều công nhân xây dựng và nhà máy sẽ cần phải trải qua thời gian cách ly thêm 14 ngày sau khi họ trở lại nơi làm việc. Do đó, mức độ hoạt động bình thường khó có thể xảy ra cho đến cuối tháng 2 là sớm nhất.

Những người tham gia khảo sát nhìn chung vẫn lạc quan về giá quặng sắt, với 50% kỳ vọng mức chuẩn 62% Fe IODEX sẽ đạt trung bình 80-85 USD/ tấn CFR Trung Quốc trong Q1. Khoảng 10% cho rằng giá quặng sắt sẽ ở mức trên 85 USD / tấn.

Tầm 31% cho biết quặng sắt loại cao hơn (65% Fe) sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi các điều kiện thị trường hiện nay do các nhà máy quan tâm vật liệu cấp thấp hơn để bù đắp lợi nhuận của nhà máy thép giảm và giảm sản lượng thép.

“Nguồn cung của Brazil sẽ bị ảnh hưởng bởi thời tiết ở đó nên điều này sẽ bù đắp cho tác động của nhu cầu yếu tới loại 65%. Nguồn cung cấp thấp sẽ đủ cho chúng tôi”, một quan chức nhà máy ở miền bắc Trung Quốc bình luận.

Theo trò chuyện với 26 công ty như một phần của cuộc khảo sát, bao gồm các nhà máy thép của Trung Quốc, thương nhân trong nước và quốc tế và một số công ty khai thác.

 Nguồn tin: Satthep.net

 

Các nhà máy thép Trung Quốc cắt giảm sản lượng do coronavirus

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO VĨNH PHÚC   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO THÁI BÌNH   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO NAM ĐỊNH   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HƯNG YÊN    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HẢI PHÒNG    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HẢI DƯƠNG    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO BẮC NINH    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HÀ NỘI    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO PHỦ LÝ   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HÀ NAM    Thép Khôi View product.