Tồn kho thép của Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 13 tháng vào ngày 20/4 do sản lượng thép của nước này tiếp tục tăng ổn định trong bối cảnh nhu cầu yếu do bùng phát covid-19.

Các thị trường trong nước có triển vọng nhu cầu thép hỗn hợp trong những tuần tới, do đại dịch không chắc chắn đang bùng phát trong ngành.

Một số nguồn tin cho biết nhu cầu có thể phục hồi mạnh mẽ khi sự lây lan của COVID-19 được kiềm chế, giải quyết tình trạng dư cung, trong khi một số nguồn khác cho biết nhu cầu phục hồi sẽ ở mức khiêm tốn và tồn tại trong thời gian ngắn trừ khi có biện pháp kích thích mạnh hơn.

Sản lượng thép thô hàng ngày của Trung Quốc tăng 0.4% từ đầu tháng 4 lên 2.889 triệu tấn/ngày trong thời gian từ ngày 11 đến 20/4, dữ liệu từ Hiệp hội Sắt & Thép Trung Quốc cho thấy ngày 27/4.

Sản lượng thép thô của Trung Quốc đạt trung bình 2.882 triệu tấn/ngày trong 20 ngày đầu tháng 4, tăng 1.2% so với mức sản xuất hàng ngày của tháng 3.

Tồn kho thép thành phẩm tại các nhà máy thép và thị trường giao ngay do CISA theo dõi đã tăng 3% so với ngày 10/4 và 8.4% so với cùng kỳ năm ngoái lên mức cao nhất trong 13 tháng là 33.01 triệu tấn vào ngày 20/4.

Các nguồn tin cho biết, sản lượng thép thô của Trung Quốc từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 sẽ tương tự như 15 ngày đầu tháng 4 do nhu cầu thép yếu và gián đoạn hậu cần ở hầu hết các vùng của nước này hạn chế tăng trưởng sản lượng.

Các nguồn cung ứng bị gián đoạn trong bối cảnh Bắc Kinh không khoan nhượng đối với COVID-19 đã gây thiệt hại cho người tiêu dùng cuối cùng là thép trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất, làm trầm trọng thêm tình trạng dư cung, các nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, giá thép nội địa của Trung Quốc đã giảm nhẹ do dư cung, với giá thép cây tại Bắc Kinh giảm khoảng 6% vào ngày 26/4.

Một số nguồn tin cho biết nhu cầu thép có thể phục hồi vào tháng 5 và ngăn giá thép giảm mạnh. Những người khác cho biết sự phục hồi trong lĩnh vực xây dựng và sản xuất của Trung Quốc có thể sẽ chậm hơn trong tháng 5 và tháng 6 do các biện pháp cấm vận của nước này không sớm được dỡ bỏ.

Nhu cầu thép nội địa của Trung Quốc sẽ vẫn giảm nếu không có sự hồi sinh của COVID-19 do lĩnh vực bất động sản yếu, thiếu tiền mặt.

“Một khi hầu hết Trung Quốc đã kiềm chế được sự phục hồi COVID vào tháng 5, mọi người sẽ có thể thấy nhu cầu thép thực sự, điều mà tôi không mấy lạc quan”, một nguồn tin cho biết thêm rằng cần phải nới lỏng chính sách hơn nữa đối với lĩnh vực bất động sản.

Nguồn tin: satthep.net

Tồn kho thép của Trung Quốc đạt mức cao nhất trong 13 tháng trong bối cảnh Covid -19 Hồi sinh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *