Tiêu thụ thép của EU-28 đã tăng 3.6% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý 4/2020, đây là mức tăng trưởng hàng quý đầu tiên kể từ quý 4/2019 và tương tự, tiêu thụ thép tăng trong Q1/2021 lên 0.9%, đạt mức 36.3 triệu tấn. Đây là những dấu hiệu phục hồi tiếp theo sau cú sốc kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra.

Ông Axel Eggert, Tổng Giám đốc Hiệp hội Thép Châu Âu (EUROFER) cho biết: “Mặc dù sự phục hồi kinh tế chung ở EU có vẻ không đồng đều và tiềm ẩn nhiều rủi ro, sự phục hồi trong các ngành sử dụng thép và nhu cầu thép sẽ tiếp tục đến năm 2021Điều này được thúc đẩy bởi sự phục hồi mạnh mẽ hơn mong đợi của các lĩnh vực công nghiệp, những lĩnh vực đã trải qua thiệt hại sản lượng trong đại dịch.”.

Tổng quan thị trường thép EU

Nhờ sự cải thiện về nhu cầu, giao hàng nội địa ở EU trong quý đầu tiên của năm 2021 đã tăng 1% sau khi mức tăng trưởng 4.6% được ghi nhận trong quý IV/2020.

Dữ liệu trong quý đầu tiên cũng cho thấy nhập khẩu từ các nước thứ ba tiếp tục giảm. Sau khi giảm kỷ lục 25.4% trong quý 3/2020, nhập khẩu từ các nước thứ ba giảm – mặc dù ít nghiêm trọng hơn – cũng trong quý 4/2020 với mức giảm 5.4% và trong quý 1/2021 với mức giảm 2.5%, đó là mức giảm hàng quý thứ chín liên tiếp.

Các lĩnh vực sử dụng thép của EU

Việc nới lỏng các biện pháp COVID trong quý 3/2020 cho phép hoạt động công nghiệp khởi động lại, với sản lượng phục hồi đáng kể so với mức thấp kỷ lục trong quý trước, với tốc độ thậm chí còn nhanh hơn – trong quý 4/2020 và đến quý đầu tiên của năm 2021, được thúc đẩy bởi sự phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​của sản lượng trong một số ngành (thiết bị gia dụng và ô tô nói riêng).

Điều này đã xảy ra bất chấp những vấn đề đáng kể trong chuỗi cung ứng toàn cầu, đặc biệt là đối với lĩnh vực ô tô (chi phí vận tải tăng, chi phí nhiên liệu tăng, thiếu linh kiện, v.v.). Tăng trưởng sản lượng của các ngành sử dụng thép trong quý 4 vẫn ở mức âm (-1.4%), tức là quý thứ 5 liên tiếp giảm, nhưng với tốc độ thấp hơn nhiều so với quý 3 (-6.8%).

Điều này mở đường cho sự tăng tốc mạnh mẽ hơn trong phục hồi công nghiệp trong quý đầu tiên của năm 2021, bất chấp sự bất ổn kinh tế dai dẳng do đại dịch đang diễn ra trên khắp EU. Kết quả là, sản lượng của các lĩnh vực sử dụng thép đã tăng (+ 2.6%) trong quý đầu tiên của năm 2021, đây là mức tăng hàng quý đầu tiên kể từ quý 3/2019.

Ngành công nghiệp ở EU đã khôi phục được sản lượng bị mất trong thời kỳ đại dịch, nhưng hoạt động vẫn tiềm ẩn sự mong manh và rủi ro, do sự không chắc chắn dai dẳng xung quanh các kế hoạch tiêm chủng và hậu quả của đại dịch.

Nguồn tin: satthep.net

Dữ liệu đầu năm 2021 cho thấy thị trường thép EU tiếp tục phục hồi

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO VĨNH PHÚC   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO THÁI BÌNH   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO NAM ĐỊNH   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HƯNG YÊN    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HẢI PHÒNG    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HẢI DƯƠNG    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO BẮC NINH    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HÀ NỘI    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO PHỦ LÝ   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HÀ NAM    Thép Khôi View product.