Dữ liệu của Cục Hải quan Trung Quốc cho thấy nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc đã tăng giá đáng kể 69.5% từ tháng 1 đến tháng 7, dữ liệu của Cục Hải quan Trung Quốc cho thấy. Theo các chuyên gia, đợt tăng giá hàng hóa gần đây nhất do nới lỏng tiền tệ toàn cầu, thiếu khả năng thương lượng trong việc định giá và đầu cơ bởi các thành viên thị trường.

Các chuyên gia trong ngành dự báo giá đã qua đỉnh và không có khả năng tăng thêm.

Giá quặng sắt tăng cùng với sự gia tăng thương mại của Trung Quốc và Australia, với mức tăng 37.4% so với cùng kỳ năm trước, trong đó thương mại quặng sắt chiếm một tỷ trọng đáng kể.

Giá quặng sắt tăng mạnh bắt đầu từ tháng 11 năm ngoái, do giá hàng hóa tăng chung do nới lỏng tiền tệ toàn cầu và cơ chế giá quốc tế bất hợp lý có lợi cho các nhà độc quyền trong ngành như Tập đoàn Rio Tinto.

Sản lượng quặng sắt của VALE của Brazil, thấp hơn dự kiến ​​trong quý 2, điều này càng làm trầm trọng thêm nguồn cung khan hiếm trên thị trường.

Tuy nhiên, các nhà phân tích thị trường cho rằng mặt bằng giá quặng sắt đã qua đỉnh và có khả năng giảm trong những tháng tới.

Giá quặng sắt giảm trong thời gian gần đây dẫn đến suy đoán về sự sụt giảm liên tục trong thời gian còn lại của năm sau khi quốc gia tiêu thụ lớn nhất Trung Quốc đưa ra các biện pháp nghiêm ngặt nhằm hạn chế sản xuất thép.

Nhập khẩu quặng sắt của Trung Quốc giảm 1.5% từ tháng 1 đến tháng 7, phản ánh nỗ lực liên tục của Trung Quốc nhằm đa dạng hóa nguồn cung và tăng cường sử dụng thép tái chế để đáp ứng lời kêu gọi tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải của nước này.

Do sản xuất thép trong nước của Trung Quốc giảm bớt và giá quặng sắt có thể sẽ giảm xuống dưới 200 USD/tấn, China International Capital Corp (CICC) có trụ sở tại Bắc Kinh, một trong những ngân hàng đầu tư hàng đầu của quốc gia, cho biết trong một báo cáo nghiên cứu.

Các nhà phân tích từ CICC kỳ vọng tăng trưởng sản xuất thép của Trung Quốc sẽ rơi vào vùng âm so với cùng kỳ năm trước kể từ quý 3 năm nay, với giá quặng sắt có thể giảm từ mức cao kỷ lục.

Hiện tại, cung và cầu quặng sắt về cơ bản cân bằng do sự phục hồi liên tục của các nền kinh tế nước ngoài dẫn đến tăng trưởng nhu cầu quặng sắt, kết hợp với sự gián đoạn sản xuất ở một số mỏ trong bối cảnh đại dịch, Wang Guoqing, giám đốc nghiên cứu tại Beijing Lange Trung tâm Nghiên cứu Thông tin Thép, nói với Global Times hôm Chủ nhật.

Ông Wang nói: “Nhưng với việc sụt giảm sản lượng thép đang trở thành xu hướng, trong quá trình giảm sản lượng thép ở Trung Quốc, giá quặng sắt đang trở lại bình thường.”

Nguồn tin: Satthep.net

Nhập khẩu quặng sắt chứng kiến giá tăng 69.5% từ tháng 1 đến tháng 7

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO VĨNH PHÚC   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO THÁI BÌNH   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO NAM ĐỊNH   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HƯNG YÊN    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HẢI PHÒNG    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HẢI DƯƠNG    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO BẮC NINH    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HÀ NỘI    Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO PHỦ LÝ   Thép Khôi View product.
Lưới hàng rào mạ kẽm
 HÀNG RÀO MẠ KẼM - LƯỚI HÀNG RÀO HÀ NAM    Thép Khôi View product.