Site icon Công ty Khôi Vĩnh Tâm™ – Thép – Inox – Lưới thép #Uy Tín #1 Đà Nẵng

Dự trữ thép của các nhà máy Trung Quốc tăng 5.7% trong tuần

Thép ống đen tại Quảng Nam. Quảng ngãi

Dự trữ 5 sản phẩm thép thành phẩm chính do 184 nhà máy thép Trung Quốc do Mysteel giám sát thường xuyên tăng nhanh hơn trong các ngày 21-27/1 do nhu cầu từ người tiêu dùng cuối cùng suy yếu hơn nữa với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sắp tới từ ngày 11-17/2, tuần mới nhất của Mysteel khảo sát cho thấy.

Tổng tồn kho của 5 loại thép thành phẩm chính bao gồm thép cây, thép dây, thép cuộn cán nóng, cuộn cán nguội và thép tấm trung tại các bãi của các nhà máy được khảo sát đã tăng trong tuần thứ 5 lên 6.3 triệu tấn tính đến ngày 27/1, theo cuộc khảo sát, mức tăng trong tuần lớn hơn là 5.7% so với mức tăng 3.3% của tuần trước.

Một nguồn tin thị trường ở Thượng Hải cho biết: “Rất bình thường khi chứng kiến ​​sự phục hồi liên tục trong kho thép của các nhà máy và thương nhân trước kỳ nghỉ lễ CNY, vì nhiều công nhân xây dựng đã trên đường về nhà”, một nguồn tin thị trường ở Thượng Hải cho biết, đồng thời cho biết thêm rằng thị trường thép trong nước đang dự kiến ​​sẽ trầm lắng hơn nữa trong hai hoặc ba tuần tới.

Điều này phù hợp với kết quả khảo sát hàng ngày của Mysteel đối với 237 nhà kinh doanh trên khắp Trung Quốc, cho thấy khối lượng giao dịch thép xây dựng hàng ngày của họ bao gồm thép cây, thép dây và thép cuộn đã giảm xuống dưới 100,000 tấn/ngày trong ngày 21-27/1, ở mức 79,564 tấn/ngày, giảm gần 40% so với mức trung bình của tuần trước, theo dữ liệu của Mysteel.

Nhu cầu giảm mạnh và chi phí sản xuất cao mà họ đang phải vật lộn đã thuyết phục nhiều nhà máy Trung Quốc tiến hành bảo trì các cơ sở sản xuất thép của họ, dẫn đến sản lượng thép của các nhà máy tiếp tục giảm, Mysteel Global lưu ý. Trong các ngày từ 21-27/1, tổng sản lượng của 5 mặt hàng chính trong số các nhà máy thép được khảo sát đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, giảm 1.3% so với tuần trước xuống 10.3 triệu tấn.

Dự trữ thép thành phẩm của năm sản phẩm thép tại các kho của thương nhân ở 132 thành phố Mysteel kiểm tra đã tăng lên 18 triệu tấn tính đến ngày 28/1, tăng 13.8% trong tuần và cao hơn 5.9 điểm phần trăm so với tuần trước, cuộc khảo sát cho thấy.

Giá thép nội địa Trung Quốc đã dao động trong biên độ hẹp trong một thị trường trầm lắng vào cuối năm. Ví dụ, giá quốc gia của thép cây HRB 400 đường kính 20mm, một yếu tố phù hợp với tâm lý thị trường thép, đã dao động quanh mức 4,350 NDT/tấn (671 USD/tấn) trong tuần qua. Giá ở mức 4,354 NDT/tấn bao gồm 13% VAT kể từ ngày 27/1, tăng 14 NDT/tấn so với một tuần trước, theo dữ liệu của Mysteel.

Nguồn tin: Satthep.net

Dự trữ thép của các nhà máy Trung Quốc tăng 5.7% trong tuần
Exit mobile version