Các nhà chế tạo thép cây Singapore là những người cuối cùng phải đóng cửa hôm thứ ba, vì các biện pháp nghiêm ngặt của chính phủ nhằm hạn chế đại dịch coronavirus khiến tất cả các công trường xây dựng địa phương đình trệ, những người tham gia thị trường cho biết.

Việc đóng cửa đang làm tổn hại mức tiêu thụ thép cây thông thường của thành phố vào khoảng 150.000-180.000 tấn / tháng, theo các nhà chế tạo, với việc làm tại nhà được yêu cầu trong một tháng cho tất cả các doanh nghiệp ngoại trừ những công việc được coi là thiết yếu.

Trong số những nhà máy đóng cửa có BRC Asia, NatSteel and Angkasa Daehan Steel,  các nguồn tin đều xác nhận.

Một số nhà chế tạo cho biết họ đang thảo luận với người bán về khả năng hoãn hàng lô hàng tháng 4 vẫn chưa được tải. Đối với những lô hàng đang trên đường đến Singapore, người mua đã lên kế hoạch lưu trữ thép cây tại các cảng trong một thời gian ngắn, trong khi một số người sẽ giao nguyên liệu đến kho của họ sau khi nhận được phê duyệt cần thiết để vận hành.

Dữ liệu thị trường giao ngay cho thép cây hàng hải cho thấy, trong số 221 giao dịch, giá thầu, chào bán và chào mua thu được từ tháng 1 đến tháng 3 trên cơ sở CFR Singapore, các bảng dữ liệu cho thép cây có nguồn gốc từ Trung Quốc chiếm phần lớn dữ liệu, ở 101 , hoặc 46% dữ liệu.

Nguyên liệu có nguồn gốc Thổ Nhĩ Kỳ đứng thứ hai ở mức 66, hoặc 30%, tiếp theo là những nguyên liệu được sản xuất trên cơ sở nguồn gốc mở ở mức 28, hoặc 13%.

Những người tham gia thị trường cho biết hai tàu thép cây Thổ Nhĩ Kỳ với tổng số khoảng 100.000 tấn đã được tải vào tháng 3 và khoảng 50.000 tấn thép cây Trung Quốc sẽ đến Singapore trong hai tuần tới.

Một người mua cho biết công ty của ông không có lô hàng tháng 4 đang chờ xử lý, nhưng đã yêu cầu hoãn hàng vận chuyển tháng 5 từ Thổ Nhĩ Kỳ và đang chờ phản hồi của người bán. Mức dự trữ hiện tại sẽ có thể đáp ứng yêu cầu của 3 tháng và sự xuất hiện của nhiều hàng hóa sẽ gây thêm áp lực hàng tồn kho, ông nói.

Mặc dù chính phủ đã cho phép công việc chế tạo được thực hiện cho một số dự án xây dựng quan trọng trên cơ sở ứng dụng, những người tham gia thị trường cho biết rất khó để duy trì hoạt động nếu không có đủ nhân lực. Hơn 20.000 công nhân nhập cư ở Singapore, hầu hết làm việc trong ngành xây dựng, đã bị cách ly.

Các nguồn tin cho biết vẫn còn “quá sớm” để thảo luận về tác động trong trường hợp phong tỏa được mở rộng.

“Chỉ dừng lại trong một tháng, nhưng sẽ là một vấn đề lớn nếu kéo dài đến 3 tháng”, một nguồn tin tại một trong những nhà chế tạo, cho biết cần phải tiếp tục trả lương cho công nhân, ngay cả khi chính phủ tuyên bố các biện pháp giúp các công ty vượt qua tình hình.

Singapore đã báo cáo tổng cộng 1.481 trường hợp nhiễm COVID-19 tính đến ngày 7/ 4, tăng 106 so với ngày trước.

Nguồn tin: Satthep.net

 

Người tiêu thụ thép cây Singapore ngừng hoạt động vì mối đe dọa coronavirus, làm giảm nhu cầu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *