CÁCH CHỌN TÔN LỢP NHÀ

         Tôn lợp là loại vật liệu được sử dụng phổ biến trong tất cả các công trình xây dựng như nhà ở, nhà xưởng công nghiệp,… nhằm bảo vệ công trình khỏi tác động từ môi trường bên ngoài. 
Nếu phân loại theo cấu tạo thì có 3 loại chính là:
Tôn thường 1 lớp 
Tôn 2 lớp
Tôn 3 lớp

Nếu phân loại tôn lợp chất liệu thì cũng có 3 loại:
Tôn nhôm
Tôn inox
Tôn thép: tôn mạ kẽm, tôn mạ hợp kim nhôm kẽm
Trên thực tế có 3 loại tôn được sử dụng nhiều nhất hiện nay là tôn lạnh 1 lớp, tôn mát 3 lớp và tôn cán sóng thường.
Tôn lạnh 1 lớp
Tôn lạnh thực chất là tôn (thép) mạ hợp kim nhôm kẽm. Lớp mạ bề mặt này có thành phần chính từ nhôm, kẽm và silic với tỉ lệ tương ứng. Nó có khả năng cách nhiệt tốt, ngoài ra còn có khả năng chống ăn mòn, oxy hóa tốt hơn so với các loại tôn mạ kẽm thường.
Tôn mát 3 lớp
3 lớp của tôn mát gồm: tôn kẽm mạ màu, lớp PU cách âm, chống cháy và màng PP/PVC tăng độ bền và tính thẩm mỹ.
Cấu tạo tôn mát 3 lớp.
PU (Polyurethane) là một hợp chất có tính đàn hồi cao, dễ đổ khuôn và kết dính, khả năng chống ăn mòn tốt. 
Lớp PP/PVC (Polypropylen/Polyvinylchoride) được cán lên 2 mặt tôn tạo độ sáng mịn tăng tính thẩm mỹ, 
Vì có cấu tạo 3 lớp nên tôn mát có độ bền cao, khả năng cách nhiệt tốt, chống thấm nước và thích hợp với nhiều loại điều kiện thời tiết khác nhau. 

Tôn cán sóng: 5 sóng, 9 sóng, 11 sóng,…
Tôn cán sóng chính là tôn mạ kẽm, là loại tôn được sử dụng phổ biến do mẫu mã, kích thước đa dạng và giá thành rẻ. Tôn cán sóng còn được chia nhỏ thành loại 5 sóng, 9 sóng, 11 sóng,.. nó chỉ thích hợp dùng ở nơi có điều kiện khí hậu ổn định, không phù hợp với nơi có điều kiện thời tiết nắng nóng.
Đánh giá ưu nhược điểm của từng loại tôn lợp
Mỗi loại tôn lợp đều có điểm mạnh, điểm yếu riêng mà khách hàng cần cân nhắc để chọn được loại phù hợp nhất cho công trình của mình. 
Nên dùng loại tôn lợp nào?
             Không thể đánh giá loại tôn nào tốt nhất trong 3 loại mà tùy theo đặc điểm công trình, sở thích hay điều kiện tài chính mà bạn chọn loại phù hợp. Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, nếu bạn cần tôn lợp cho nhà hay xưởng ở địa điểm có khí hậu ôn hòa thì có thể dùng tôn cán sóng thường để tăng tính thẩm mỹ, hay nếu bạn không có yêu cầu quá cao về thẩm mỹ, muốn chọn loại tôn cách nhiệt tốt, độ bền cao thì nên chọn tôn mát 3 lớp hoặc tôn lạnh 1 lớp.
               Việc lựa chọn tôn cũng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố giá thành. Nhất là trong tình trạng giá tôn lợp không giống nhau giữa các nhà cung cấp. Để mua được loại tôn lợp có chất lượng tốt, giá hợp lý thì chúng tôi khuyên bạn nên tìm mua tại các địa chỉ uy tín, có thương hiệu và lịch sử hoạt động lâu năm.

Vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn và báo giá phù hợp:

 

CÁCH CHỌN TÔN LỢP NHÀ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *